Nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng, đa dạng hóa các hình thức thanh toán tiền điện, hỗ trợ tối đa cho người dân có thể chủ động thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi. Điện lực Trấn Yên đã đa dạng hóa thêm nhiều kênh thanh toán tiền điện trực tuyến qua ngân hàng và các tổ chức thanh toán trung gian.
Hình thức thanh toán tiền điện qua các kênh của ngân hàng hiện nay đang phát huy nhiều lợi thế nhằm tăng sự thuận tiện và chủ động hơn nữa cho khách hàng trong việc thanh toán tiền điện. Trên cơ sở ứng dụng công nghệ thông tin hiện đại, phù hợp với xu hướng phát triển trong sản xuất, kinh doanh, từ đó nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng. Điện lực Trấn Yên đã đa dạng hóa thêm nhiều kênh thanh toán tiền điện trực tuyến qua ngân hàng, bao gồm: Sử dụng các dịch vụ Internet banking, mobile banking, bankplus; đăng ký uỷ quyền cho ngân hàng hàng tháng tự động trích tiền từ tài khoản khách hàng để thanh toán tiền điện. Đến hết tháng 8/2023 Điện lực Trấn Yên đã chuyển đổi hình thức thanh toán tiền điện từ thanh toán qua các Tổ hỗ trợ kinh doanh điện sang Ngân hàng được 5/21 xã.

Điện lực Trấn Yên phối hợp với Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn triển khai thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt tại xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên
Hiện nay ngoài việc liên kết với Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Điện lực Trấn Yên còn hợp tác với Viettel Yên Bái để chuyển đổi hình thức thanh toán tiền điện. Trong tháng 8/2023 Điện lực Trấn Yên đã phối hợp với Viettel Yên Bái chuyển đổi hình thức thanh toán tiền điện tại xã Hưng Khánh, huyện Trấn Yên qua ví điện tử Viettel Money và trong những tháng tới Điện lực Trấn Yên sẽ tiếp tục phối hợp với Viettel Yên Bái tiếp tục chuyển đổi ở các xã khác.
Lợi ích của dịch vụ thanh toán tiền điện qua ngân hàng và ví điện tử Viettel Money đã, đang và sẽ trở thành một tất yếu bởi tính tiện ích, nhanh chóng và an toàn của dịch vụ: Thủ tục đăng ký đơn giản, miễn phí hoàn toàn trong quá trình sử dụng dịch vụ; tiết kiệm nhiều thời gian và công sức nhờ thủ tục thanh toán đơn giản: Khách hàng có thể thực hiện thanh toán tại thời điểm nào mà không phải đi đến quầy thu của Điện lực hoặc các điểm thu tiền điện tập trung; thanh toán bất kỳ nơi đâu và bất kỳ thời gian nào chỉ bằng những thao tác đơn giản từ mạng Internet, thậm chí, không phải làm động tác chuyển tiền nếu khách hàng có đăng ký dịch vụ trừ tiền điện tự động qua tài khoản (Trích tiền tự động); hưởng một số chính sách khuyến mãi như tặng quà, chiết khấu giá trị khuyến kích sử dụng dịch vụ…Bên cạnh đó, một số tổ chức trung gian như Vietinbank, Liên Việt, BIDV, Techcombank, Vnpay, Momo, Zalopay.. cũng đã triển khai dịch vụ thu hộ tiền điện.

Điện lực Trấn Yên phối hợp với Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn triển khai thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt tại xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên
Đến hết tháng 8/2023, tỷ lệ không dùng tiền mặt (KDTM) Điện lực Trấn Yên thực hiện đạt 71,3% tổng số khách hàng thu được.
Thực hiện tốt và rộng rãi dịch vụ trên, thanh toán KDTM là xu hướng tất yếu trong quá trình phát triển kinh tế thương mại toàn cầu. Hoạt động này mang lại lợi ích cho tất cả các bên tham gia, như nhanh chóng thanh toán các giao dịch có giá trị lớn, các giao dịch ở xa tránh được rủi ro nếu phải mang tiền mặt đến nơi nhận hàng, nhất là khi phải trả các khoản tiền lớn. Cùng với đó, xã hội giảm được chi phí in ấn, vận chuyển, kiểm đếm hay bảo quản tiền mặt.
Vũ Văn Lượng - Điện lực Trấn Yên