Đăng ký  |  Đăng nhập
Công Ty Điện lực Yên Bái  -  Friday, September 30, 2022
 
Hiệu quả công tác Kiểm tra giám sát mua bán điện tại Công ty Điện lực Yên Bái
 
2022-09-09 16:36:39

 

         Để hoàn thành tốt các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh, nâng cao sự hài lòng của khách hàng, công khai, minh bạch trong quá trình mua bán điện năng.  

          Trong thời gian qua do ảnh hưởng của dịch bệnh covid 19, công tác kiểm tra giám sát mua bán điện gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên với sự chỉ đạo quyết liệt của Ban Giám đốc Công ty, sự nỗ lực của cán bộ công nhân viên làm công tác kiểm tra giám sát và sự đồng lòng của toàn thể cán bộ công nhân viên trong Công ty.

Thực hiện kiểm tra hệ thống đo đếm

           Trong 08 tháng đầu năm 2022 Công ty đã kiểm tra 50.131 lượt khách hàng (đạt 105,24% kế hoạch năm). Xử lý 961 trường hợp hư hỏng sai lệch đo đếm và 01 vụ trộm cắp điện, thực hiện truy thu, bồi thường 579.183 kWh (bằng 78,16% so cùng kỳ 2021). 182 trường hợp sai giá và sai số hộ truy thu 432.567.241 đồng (bằng 501,71% so với cùng kỳ năm 2021). Con số này thể hiện tinh thần trách nhiệm cao của đội ngũ cán bộ làm công tác Kiểm tra giám sát mua bán điện nhưng cũng phản ánh thực trạng vi phạm sử dụng điện đang diễn ra khá phức tạp. Hiệu quả của công tác Kiểm tra giám sát mua bán điện đã góp phần giảm tổn thất điện năng trung hạ thế 0,06% (tương ứng giảm tổn thất điện năng toàn công ty 0,02%, góp phần tăng giá bán điện bình quân 0,58 đồng/kWh).

Có được những kết quả trên là nhờ ngay từ đầu năm, căn cứ vào tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh Yên Bái, Công ty đã triển khai xây dựng kế hoạch, đề cương cụ thể để thực hiện đảm bảo đạt hiệu quả cao nhất. Tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát… Tập trung rà soát, kiểm tra các khách hàng tiêu thụ điện lớn, khách hàng TBA chuyên dùng, TBA có tổn thất điện năng cao, khách hàng có sản lượng bất thường hàng tháng, hoặc không có sản lượng trong nhiều tháng… Tổng hợp, phân tích đánh giá tình hình mua bán điện đối với các cơ quan, tổ chức, cá nhân, đồng thời theo dõi việc xử lý các vấn đề đã phát hiện sau kiểm tra, sử dụng các tiện ích trên chương trình CMIS 3.0, tiện ích thu nhập dữ liệu công tơ từ xa… để theo dõi và phát hiện kịp thời các dấu hiệu vi phạm trong các hoạt động mua bán điện, phục vụ cho công tác kiểm tra, giám sát và xử lý các hành vi vi phạm trong các hoạt động mua bán điện theo các quy định hiện hành.

Lãnh đạo Công ty đã chỉ đạo lựa chọn bổ sung nhân lực cho lực lượng Kiểm tra giám sát mua bán điện từ cấp Phòng đến các tổ Kiểm tra giám sát mua bán điện trực thuộc Điện lực. Đảm bảo lực lượng làm công tác Kiểm tra giám sát mua bán điện nắm chắc trình độ chuyên môn, nhiều kinh nghiệm đáp ứng yêu cầu công việc trong mọi tình huống. Tăng cường công tác kiểm tra hiện trường, bố trí nhân viên Phòng Kiểm tra giám sát mua bán điện xuống các Điện lực trực tiếp hỗ trợ kiểm tra.

Mặt khác, Công ty tổ chức thực hiện các đợt kiểm tra đột xuất theo chuyên đề, tăng cường công tác kiểm tra nội bộ kinh doanh và dịch vụ khách hàng tại các Điện lực trực thuộc. Qua kiểm tra đã kịp thời phát hiện những sai sót trong quá trình giải quyết cấp điện, quản lý hợp đồng, thu nợ tiền điện và chấn chỉnh trong công tác quản lý hệ thống đo đếm điện năng,… đảm bảo công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng được thực hiện theo đúng quy định.

Ngoài tăng cường kiểm tra, Công ty đã phối hợp Ban Kinh doanh - Tổng công ty; Sở Công thương tỉnh Yên Bái và các phòng, ban liên quan thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp như: Áp dụng chuyển đổi số trong công tác Kiểm tra giám sát mua bán điện; nâng cao nghiệp vụ và trình độ chuyên môn cho cán bộ, nhân viên làm công tác Kiểm tra giám sát mua bán điện; chủ động phối hợp với chính quyền địa phương trong việc xử lý cũng như tuyên truyền nạn trộm cắp điện; tuyên truyền các Nghị định, Thông tư của Chính phủ liên quan đến việc sử dụng điện; mức xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực điện lực đến tận thôn, bản, khu phố… để nhân dân được biết và đồng thời nâng cao nhận thức của người dân trong vấn đề sử dụng điện. Qua đó đánh giá được việc tuân thủ các quy định của Pháp luật về các hoạt động sản xuất kinh doanh của toàn Công ty. 

Trong thời gian tới, PC Yên Bái sẽ tiếp tục duy trì những giải pháp đã thực hiện, áp dụng triệt để các phần mềm ứng dụng trong công tác Kiểm tra giám sát mua bán điện, kiểm tra, kiểm soát, quản lý chặt chẽ hệ thống đo đếm bán điện. Khuyến khích người dân chủ động tố giác khi phát hiện các hành vi vi phạm sử dụng điện, đồng thời khen thưởng đối với các tập thể, cá nhân đạt thành tích cao trong công tác Kiểm tra giám sát mua bán điện để động viên kịp thời đội ngũ làm công tác kiểm tra giám sát tiếp tục nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, cống hiến hết mình trong công tác Kiểm tra giám sát mua bán điện, nhằm phấn đấu thực hiện hoàn thành tốt các chỉ tiêu, kế hoạch của Công ty.                                                                      

Nguyễn Trung Hòa – Phòng Kiểm tra giám sát mua bán điện

 
Tin cùng thư mục :
ĐL Nghĩa Lộ (PC Yên Bái) sẵn sàng cấp điện cho Lễ đón nhận Bằng của UNESO ghi danh “Nghệ thuật Xòe Thái” năm 2022
Phát động cuộc thi tìm hiểu kiến thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2022
PC Yên Bái với công cuộc chuyển đổi số
Công ty Điện lực Yên Bái hoàn thành dự án Triển khai tự động hóa mạch vòng lưới điện trên không năm 2021-2022 tỉnh Yên Bái
THÔNG BÁO Kết quả thi tuyển lao động lần 2 - 2022 (đợt 2 năm 2021)
PC Yên Bái: Thông báo tuyển dụng
Công ty Điện lực Yên Bái chủ động tuyên truyền người dân trong công tác bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp
Công ty Điện lực Yên Bái với các hoạt động tuyên truyền tiết kiệm điện năng
PC Yên Bái đảm bảo cấp điện dịp Quốc khánh 2-9 và các sự kiện văn hóa diễn ra trên địa bàn tỉnh Yên Bái
Đánh giá sự hài lòng của khách hàng sử dụng dịch vụ trực tuyến
Top  |  Home