Đăng ký  |  Đăng nhập
Công Ty Điện lực Yên Bái  -  Tuesday, August 9, 2022
 
Điện lực Thành phố Yên Bái hướng dẫn khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt
 
2022-06-30 09:15:55

 

Hưởng ứng chủ trương của Chính phủ trong việc thanh toán không dùng tiền mặt và nhằm tăng tính tiện ích cho khách hàng, từ năm 2016, Điện lực Thành phố Yên Bái đã triển khai việc thu tiền điện qua ngân hàng và các tổ chức trung gian. Đây cũng là phương thức thanh toán hiện đại, giúp ngành điện tối ưu hóa nguồn nhân lực, nâng cao năng suất lao động, tạo ra sự minh bạch và chống thất thu thuế cho Nhà nước.

Nhân viên Điện lực Thành phố Yên Bái tư vấn cho khách hàng chuyển sang hình thức thanh toán qua ngân hàng

 Công ty Điện lực Yên Bái đã ký hợp đồng thu hộ tiền điện với 4 ngân hàng và 5 đơn vị trung gian. Bên cạnh việc nộp tiền điện theo cách truyền thống, khách hàng có thể thanh toán tiền điện bằng nhiều hình thức có ưu thế vượt trội hơn như: Chuyển khoản; ủy nhiệm chi qua tài khoản tại ngân hàng; thanh toán qua thẻ ATM; ứng dụng thanh toán trên điện thoại di động hoặc dịch vụ ngân hàng điện tử.

Bằng cách sử dụng dịch vụ thanh toán qua các ngân hàng và tổ chức trung gian, khách hàng không tốn chi phí khác mà vẫn chủ động thanh toán mọi lúc, mọi nơi một cách an toàn, chính xác. Điều này phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng, nhất là cán bộ, công nhân viên, doanh nghiệp bận rộn và thường không có thời gian đóng tiền điện vào khung giờ hành chính.

Bà Nguyễn Thúy Nga, phường Minh Tân, thành phố Yên Bái cho biết, kể từ khi ngành điện thực hiện đa dạng hóa các hình thức thanh toán tiền điện, gia đình đã lựa chọn phương thức thanh toán qua mạng Internet. Hằng tháng, sau khi nhận được tin nhắn của điện lực thông báo số tiền phải thanh toán, bà Nga có thể dùng điện thoại để thanh toán tiền điện thông qua dịch vụ Internet Banking của ngân hàng. “Sử dụng hình thức thanh toán này, gia đình tôi không phải mất công và thời gian đến các địa điểm thu tiền điện như trước đây mà lại không hề mất một chi phí dịch vụ nào” - Bà Nga chia sẻ.

Điện lực Thành phố Yên Bái phối hợp ủy ban nhân dân các phường giới thiệu ứng dụng chăm sóc khách hàng thanh toán trực tuyến

Ông Đỗ Quang Đông - Giám đốc Điện lực Thành phố Yên Bái khẳng định: Không chỉ mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng, việc thanh toán không dùng tiền mặt còn giúp ngành điện nâng cao năng suất lao động; tăng cường sự quản lý của nhà nước. Điện lực đã chủ động hợp tác triển khai dịch vụ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt với các ngân hàng và tổ chức trung gian; phối hợp với các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh, các cơ quan báo chí tăng cường tuyên truyền, quảng bá rộng rãi hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đến khách hàng, đa dạng hóa và tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng trong thanh toán tiền điện.

Nguyễn Phương Nhi- Điện lực Thành Phố

 
Tin cùng thư mục :
Điện lực Lục Yên Cán bộ quản lý tăng cường tham gia trực tiếp trong công tác giảm tổn thất
Điện lực Thành phố Yên Bái đảm bảo an toàn lưới điện
Anh Trần Thanh Huy - Người Đội trưởng yêu nghề
Điện lực Trấn Yên hướng dẫn khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm trong mùa nắng nóng
Điện lực Yên Bình triển khai các ứng dụng công nghệ số phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh
Chi bộ Điện lực Yên Bình Tổ chức kết nạp Đảng viên mới
Điện lực Văn Yên triển khai cài đặt ứng dụng chăm sóc khách hàng
Điện lực Yên Bình đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện, thúc đẩy mạnh mẽ chuyển đổi số quốc gia
Điện lực Nghĩa Lộ đảm bảo an toàn vận hành lưới điện trong mùa mưa bão, nắng nóng
Điện lực Trấn Yên: Tuyên truyền tiết kiệm điện mùa nắng nóng.
Top  |  Home