Đăng ký  |  Đăng nhập
Công Ty Điện lực Yên Bái  -  Sunday, July 3, 2022
 
Điện lực Văn Yên đẩy mạnh công tác thay công tơ điện tử
 
2022-06-01 20:29:49

 Nhằm đáp ứng nhu cầu hiện đại hóa hệ thống đo đếm điện năng, đáp ứng nhu cầu quản lý, điều hành hệ thống điện, tăng năng suất lao động, giảm chi phí sản xuất và kinh doanh điện năng, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng theo chỉ tiêu được giao. Tính đến hết tháng 4 năm 2022, Điện lực Văn Yên đã triển khai lắp đặt và đưa vào khai thác, sử dụng 22.058 công tơ điện tử đo xa trên địa bàn 24 xã và khu vực Thị trấn Mậu A, đạt tỷ lệ 59,25% trên tổng số công tơ đang bán điện cho khách hàng.

Ông Cao Hùng Cường, Giám đốc Điện lực Văn Yên cho biết: Việc triển khai lắp đặt công tơ điện tử đang là chủ trương của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc,  giúp làm tăng tính công khai, minh bạch, giảm sai sót trong việc ghi, phúc tra chỉ số công tơ; giúp giảm bớt nhân lực, nâng cao năng suất, hiệu suất lao động, góp phần đáp ứng vận hành hệ thống lưới điện, nâng cao hiệu quả trong quản lý điều hành kinh doanh điện năng, mang lại lợi ích cho khách hàng và xã hội.

Với đặc thù địa bàn là một huyện miền núi, đường xá đi lại đặc biệt khó khăn, nhất là vào những ngày mưa bão, việc đi ghi trực tiếp chỉ số công tơ của người lao động vô cùng vất vả. Đối với chủng loại công tơ điện tử đo xa ngoài chức năng hỗ trợ nhân viên Điện lực đọc xa, còn giúp giảm nguy cơ tai nạn lao động trong ghi chỉ số và quản lý công tơ.

Công tơ điện tử có độ chính xác cao, công suất tiêu thụ của công tơ thấp dẫn đến tiết kiệm điện năng, kiểm soát dòng điện, điện áp và công suất theo từng thời điểm. Số liệu công tơ điện tử thu thập từ xa cũng kịp thời phục vụ việc tính hóa đơn tiền điện, giám sát và giảm tổn thất điện năng, giám sát chất lượng điện năng, tính toán và cải thiện các chỉ tiêu độ tin cậy cung cấp điện, giám sát tình trạng vận hành của TBA và đường dây giúp nâng cao độ an toàn lưới điện.

 

Lắp đổi loại công tơ đo xa

Việc áp dụng công tơ điện tử còn cải thiện khâu minh bạch số liệu và giao tiếp với khách hàng, cung cấp đầy đủ công cụ để khách hàng tự kiểm tra và điều chỉnh việc sử dụng điện nhằm mục đích tiết kiệm năng lượng. Bên cạnh đó còn giúp khách hàng có thể tự giám sát điện năng tiêu thụ, chi phí tính trên hóa đơn tiền điện thông qua mạng internet, App chăm sóc khách hàng, thông báo tạm ngừng cấp điện khi có sự cố.

                                                                   PhạmQuang Tuyển - ĐL Văn Yên

 
Tin cùng thư mục :
Điện lực Văn Yên triển khai cài đặt ứng dụng chăm sóc khách hàng
Điện lực Yên Bình đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện, thúc đẩy mạnh mẽ chuyển đổi số quốc gia
Điện lực Nghĩa Lộ đảm bảo an toàn vận hành lưới điện trong mùa mưa bão, nắng nóng
Điện lực Thành phố Yên Bái hướng dẫn khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt
Điện lực Trấn Yên: Tuyên truyền tiết kiệm điện mùa nắng nóng.
Điện lực Trấn Yên tăng cường công tác kiểm tra lưới điện đảm bảo an toàn trong mùa mưa bão
Điện lực Yên Bình diễn tập PCTT&TKCN năm 2022
Điện lực Lục Yên: 100% các tổ dịch vụ tổng hợp kinh doanh điện được bồi huấn kiến thức công tác quản lý kỹ thuật, quy trình kinh doanh và ATVSLĐ
Điện lực Nghĩa Lộ tuyên truyền, bồi dưỡng kiến thức về PCCC &CNCH và thực tập phương án PCCC & CNCH năm 2022
Điện lực Thành phố Yên Bái đảm bảo cấp điện mùa nắng nóng năm 2022
Top  |  Home