Công ty Điện lực Yên Bái chung tay cùng chuyển đổi số với khách hàngChỉ với chiếc điện thoại smart phone, giờ đây người dân có thể xem chỉ số điện, tiền điện, báo sự cố điện, sửa chữa… đều có thể thực hiện. Công ty Điện lực Yên Bái đã và đang tiến hành việc cài đặt App CSKH và Zalo cho khách hàng sử dụng điện trên địa bàn. Khi cài đặt xong mỗi tháng khách hàng đều nhận các thông báo chi phí tiền điện, khách hàng không còn phải đến tận trụ sở Điện lực để thanh toán tiền điện, tạo nhiều thuận lợi cho khách hàng. “Chi phí tiền điện, thông báo cắt điện do sửa chữa đường dây, hay gửi thông báo về sự cố điện cũng được Điện lực giải quyết nhanh chóng. Thông qua App CSKH, và Zalo.
Việc ứng dụng công nghệ đã đem lại hiệu quả trong hoạt động sản xuất, kinh doanh. Cụ thể, nếu trước đây không có các ứng dụng trực tuyến như App CSKH và Zalo, việc liên hệ, giữa Điện lực với khách hàng mất nhiều thời gian. Trong khi đó, việc ứng dụng công nghệ đã giúp tiết kiệm thời gian, cho cả Điện lực và khách hàng, tạo nên sự hài lòng cho khách hàng. “Việc đổi mới, ứng dụng triệt để công nghệ đã thu hẹp khoảng cách giữa khách hàng và Điện lực. Khách hàng không còn phải mất công đi lại nhiều lần. Công nghệ đã giúp khách hàng có những cái nhìn tốt hơn về dịch vụ điện”.
CBCNV Công ty Điện lực hướng dẫn khách hàng cài đặt APP CSKH
PC Yên Bái thực hiện chuyển đổi số trong chuỗi kinh doanh và dịch vụ khách hàng, từ cấp điện mới, ghi chỉ số, lập hóa đơn, thu và theo dõi nợ tiền điện, đến chăm sóc khách hàng. Các phương thức thanh toán cũng ngày càng thuận tiện, thực hiện mọi lúc, mọi nơi. Hiện đã có nhiều khách hàng đã sử dụng các kênh thanh toán qua hệ thống ngân hàng, qua ví điện tử, và qua các tổ chức trung gian.
Đặng Thị Chanh - Phòng KTGSMBĐ