Đăng ký  |  Đăng nhập
Công Ty Điện lực Yên Bái  -  Saturday, May 21, 2022
 
Điện lực Lục Yên triển khai các hoạt động ứng phó nguy cơ thiếu điện trong mùa nắng nóng năm 2022
 
2022-05-04 10:00:12

 

Theo dự báo thời tiết, tình hình nắng nóng trong các tháng hè năm 2022 (từ tháng 5 đến tháng 8) tại miền Bắc có thể diễn ra cực đoan và khó lường. Cộng thêm sau khi tình hình dịch covid được khống chế, phụ tải Pmax có thể sẽ tăng trưởng ở mức cao. Trong khi đó nguồn điện bổ sung hè 2022 so với năm 2021 là không đáng kể, dẫn tới nguy cơ sẽ phải điều tiết phụ tải vào các khung giờ cao điểm trong các đợt nắng nóng hè 2022.

Nguy cơ thiếu điện ảnh hưởng đến mọi mặt của xã hội

Ứng phó với tình hình này, Tổng công ty Điện lực miền Bắc, Công ty Điện lực Yên Bái đã thực hiện xây dựng các phương án vận hành và cung cấp điện, đồng thời tổ chức đồng bộ các giải pháp nhằm đảm bảo cung cấp điện an toàn và hiệu quả cao nhất.

Một trong những hoạt động nhằm chủ động ứng phó với những khó khăn trong tình hình cung cấp điện trong mùa nắng nóng này là công tác tuyên truyền, vận động, tư vấn đến tất cả các khách hàng sử dụng điện để từ đó thấu hiểu, đồng thuận và chia sẻ những khó khăn mà ngành điện đang phải đối mặt. Trong đó sử dụng tất cả các hình thức nhằm nâng cao hiệu quả của công tác truyền thông như: Tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh địa phương; Gửi văn bản thông báo tới cơ quan chính quyền địa phương từ đó truyền tải thông tin tới từng thôn, tổ dân phố và từng người dân; Yêu cầu mỗi CBCNV cùng tham gia vào công tác tuyên truyền khi tiếp xúc với khách hàng hoặc đăng, chia sẻ các tin bài liên quan trên trang mạng xã hội của mình như Zalo, Facebook…

Đặc biệt với 17 khách hàng có 26 trạm biến áp chuyên dùng phục vụ mục đích sản xuất đã được Điện lực phân công các cá nhân có uy tín đến làm việc trực tiếp. Đây là những khách hàng có ảnh hưởng nhiều tới các mặt xã hội cũng như tác động lớn tới chế độ vận hành của hệ thống điện.. Các nội dung làm việc liên quan tới tình hình cung cấp điện, khả năng thiếu nguồn trong mùa nắng nóng, khả năng phải tiết giảm điện theo phương án đã được UBND tỉnh phê duyệt trong trường hợp thiếu nguồn điện bổ sung, nắm bắt đặc tính dây truyền sản xuất của khách hàng từ đó thống nhất khả năng tiết giảm khi có yêu cầu, cùng chia sẻ những khó khăn của hai bên…

Một số hình ảnh Điện lực Lục Yên đến làm việc trực tiếp với khách hàng

 Với triết lý kinh doanh Khách hàng là trung tâm, Điện lực Lục Yên luôn tích cực thực hiện mọi biện pháp nhằm mang đến những điều kiện và giá trị tốt nhất cho các khách hàng. Đồng thời cũng mong muốn nhận được sự đồng thuận, chia sẻ trong những thời điểm khó khăn mà ngành điện nói chung và Điện lực Lục Yên nói riêng đang cố gắng vượt qua. Những hoạt động như trên chính là những hành động ý nghĩa được đại đa số khách hàng động thuận và chia sẻ../.

Nguyễn Đình Sơn-Điện lực Lục Yên

 
Tin cùng thư mục :
Đánh giá sự hài lòng của khách hàng sử dụng dịch vụ trực tuyến
Điện lực Thành phố Yên Bái đảm bảo cấp điện ổn định dịp Nghỉ lễ 30/4
ĐLNL chuẩn bị cho công tác vận hành hệ thống lưới điện an toàn, ổn định trước mùa nắng nóng, mưa bão năm 2022
Chi đoàn Điện lực Thành phố Yên Bái tổ chức thành công Đại hội Chi đoàn nhiệm kỳ 2022-2024
Điện lực Văn Yên đảm bảo cấp điện an toàn, phòng chống Covid-19
Điện lực Lục Yên Đẩy mạnh văn hoá an toàn lao động trong lao động sản xuất năm 2022
Đẩy mạnh công tác thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt trên địa bàn huyện Yên Bình
Đội quản lý vận hành Lưới điện cao thế kết hợp thí nghiệm định kỳ xử lý các khiếm khuyết trên lưới điện
Chi đoàn Điện lực Thành phố Yên Bái phối hợp với chi đoàn Đài PTTH Yên Bái trao quà cho các hộ nghèo
Điện lực Văn Yên đẩy nhanh tiến độ các công trình đầu tư xây dựng, cải tạo sửa chữa lưới điện
Top  |  Home