Đăng ký  |  Đăng nhập
Công Ty Điện lực Yên Bái  -  Sunday, July 3, 2022
 
Chuyển đổi số ở Điện lực Trấn Yên
 
2022-01-21 13:19:14

 

Với chủ đề “Chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam” Trên cơ sở sự chỉ đạo của Công ty Điện lực Yên Bái, Điện lực Trấn Yên đã từng bước thay đổi nhận thức của CBCNV qua các lớp tập huấn, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào công việc hàng ngày. Để cán bộ công nhân viên ngành Điện lực nắm rõ công tác chuyển đổi số, Điện lực đã tổ chức phổ biến tới toàn thể CBCNV các nội dung liên qua đến chuyển đổi số như: Đề án tổng thể chuyển đổi số của EVN; Kế hoạch chuyển đổi số của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, Công ty Điện lực Yên Bái về việc triển khai thực hiện kế hoạch chuyển đổi số năm 2021-2022.

Để phát huy tốt hơn nữa lợi ích mà công cuộc chuyển đổi số mang lại. Cán  bộ công nhân viên Điện lực Trấn Yên cần thay đổi nhận thức và thói quen làm việc, nâng cao năng lực bản thân để đáp ứng yêu cầu mới. Mặt khác, việc đảm bảo tuyệt đối an toàn thông tin cũng cần được đặt lên hàng đầu trong quá trình thực hiện. Hiện nay Điện lực Trấn Yên đã triển khai thực hiện các hệ thống phần mềm căn bản trên từng lĩnh vực, các hệ thống hoạt động ổn định, bước đầu đáp ứng những nghiệp vụ cơ bản trong công tác quản lý của các đơn vị. Hiện nay 100% CBCNV có chức trách, nhiệm vụ được cấp chữ ký số áp dụng trong các ứng dụng quản lý nội bộ, xử lý văn bản. Thực hiện phát hành số 100% đối với văn bản nội bộ, văn bản đi, trừ các loại văn bản bắt buộc ký bản giấy theo quy định về công tác Văn thư  của Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Qua đánh giá công tác chuyển đổi số tại Điện lực Trấn Yên cho thấy, công tác số hóa và ứng dụng số hóa đã được triển khai ứng dụng ở hầu hết các lĩnh vực hoạt động.

Đến nay Điện lực Trấn Yên đã đạt 38,8% hóa đơn thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, số hóa hợp đồng mua bán điện đạt 100%, đã lắp đặt được gần 11.000 công tơ điện tử trên 27.000 công tơ; Điện lực Trấn Yên đã hoàn thành thu thập tọa độ cột lưới điện hạ áp được 247 TBA công cộng và chuyên dùng, đạt tỷ lệ 100%. Đồng thời 100% thông tin khách hàng cũng được thu thập, chuẩn hóa theo mã cột hạ áp và cập nhật lên chương trình Quản lý thông tin khách hàng (Cmis). Điều này nhằm phục vụ cho công tác quản lý kỹ thuật cũng như nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng. Trên cơ sở các dữ liệu của chương trình Cmis, khi khách hàng thông báo sự cố, thắc mắc về dịch vụ ..., các đơn vị có thể xác định rõ vị trí, tọa độ và địa chỉ khách hàng để tiến hành khắc phục sự cố, giải quyết thắc mắc về dịch vụ, sửa chữa kịp thời.  

 

Hình ảnh thay thế công tơ điện tử tại Điện lực Trấn Yên

          Nhờ áp dụng chuyển đổi số mà Điện lực Trấn Yên đã đạt các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh Công ty giao, đồng thời việc phối hợp công việc giữa các đơn vị nhanh chóng chính xác hơn, tạo thêm giá trị mới cho Điện lực; Tối ưu năng suất làm việc của nhân viên; Khách hàng dễ dàng tự tra cứu các thông tin về  điện, tạo ra những dịch vụ có ích cho khách hàng. Việc thực hiện chuyển đổi số đã mang lại lợi ích lớn cho sự phát triển bền vững của đơn vị./.

                                                            Lê Chí Thành - Điện lực Trấn Yên

 
Tin cùng thư mục :
PC Yên Bái tập huấn sử dụng thiết bị bay không người lái Flycam DJI MINI 2, phục vụ công tác vận hành lưới điện
Công ty Điện lực Yên Bái chung tay cùng chuyển đổi số với khách hàng
PC Yên Bái bồi huấn chuyển giao quản lý, điều hành hệ thống OT cho TTĐKX; phân cấp vận hành hệ thống viễn thông và Công nghệ thông tin cho đơn vị cấp 4
Tiếp tục đẩy nhanh tiến độ các dự án chuyển đổi số của EVNNPC
Đẩy mạnh chuyển đổi số trong lĩnh vực xuất bản
Chuyển đổi số trong an toàn là mục tiêu của Công ty Công nghệ thông tin Điện lực miền Bắc
Chuyển đổi số trong Công tác Kế hoạch Vật tư
Tuổi trẻ PC Đà Nẵng và những sáng kiến chuyển đổi số
5 xu hướng an toàn, an ninh mạng năm 2022
Tốc độ triển khai chuyển đổi số tại EVN nhanh hơn dự kiến
Top  |  Home