Đăng ký  |  Đăng nhập
Công Ty Điện lực Yên Bái  -  Wednesday, March 3, 2021
 
PC Yên Bái cải cách hành chính và nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng
 
2021-02-23 08:58:26

 

Qua 3 năm tiếp nhận và giải quyết dịch vụ điện tại Trung tâm phục vụ hành chính công các cấp tại tỉnh, Công ty Điện lực Yên Bái (PC Yên Bái) thực hiện tiếp nhận 8.782  yêu cầu giải quyết các vấn đề về điện; tỷ lệ giải quyết đúng hạn là 100%, không có tỷ lệ trễ hạn, đây là bước đột phá về cải cách hành chính.

Sự hài lòng là thước đo đánh giá mức độ hoàn thành

Tháng 8 năm 2018, PC Yên Bái đã đưa việc tiếp nhận và giải quyết dịch vụ điện tại Trung tâm phục vụ hành chính công nhằm đảm bảo việc giải quyết các thủ tục nhanh gọn, kịp thời, tránh mất thời gian đi lại của khách hàng,  đây  là bước cải cách hành chính để tiếp tục nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng. Trong năm 2019, tại các điện lực trực thuộc đều thực hiện giao dịch tại các Trung tâm hành chính công cấp huyện, thị xã và thành phố.

Quầy giao dịch của Công ty tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh

Trước đây khách hàng phải đi lại và tốn thời gian để có thể giao dịch giải quyết dịch vụ về điện, nay khách hàng có thể đăng ký trực tuyến qua thiết bị dị động, máy tính…hoặc có thể trực tiếp qua điểm giao dịch tại Trung tâm Phục vụ hành chính công để thực hiện giao dịch. Các giấy tờ cần thiết liên quan đến việc mua điện cụ thể đơn cử như cấp điện mới từ lưới điện hạ áp (220/380V): Giấy tờ tùy thân của cá nhân; Giấy tờ xác định chủ thể HĐMBĐ là một trong các loại giấy tờ có tên của Tổ chức/cá nhân tại địa điểm mua điện; Giấy tờ xác định mục đích sử dụng điện; các loại giấy tờ này đúng theo quy định hiện hành về pháp luật quy định. Các bước trình tự của giao dịch sẽ tiến hành qua 3 bước: i) tiếp nhận yêu cầu; ii) khảo sát; iii) lắp đặt nghiệm thu thiết bị đo đếm, ký HĐMBĐ và cách thức thực hiện trực tiếp hay trực tuyến đều trải qua 5 ngày làm việc, khách hàng nhận kết quả. Quá trình thực hiện nếu có vướng mắc về thủ tục sẽ được Giao dịch viên của Công ty, các điện lực hướng dẫn ngay để đảm bảo tính pháp lý Hồ sơ hợp đồng mua bán điện giữa hai bên, bên bán, bên mua. 

Luôn nâng cao hiệu quả, chất lượng giải quyết  

Qua 3 năm thực hiện giao dịch, khách hàng đã đánh giá là rất hài lòng về thủ tục, cách hướng dẫn của các giao dịch viên đảm bảo tính văn hóa doanh nghiệp ngành điện. Hàng tháng các Trung tâm hành chính công đều có báo đánh giá mức độ hoàn thành, nêu tỷ lệ trễ hạn và thông báo đến các cơ quan có liên quan biết, kịp thời chấn chỉnh phù hợp như vậy đảm bảo sự hài lòng của khách hàng cũng như đánh giá chất lượng công việc. Để hoạt động tiếp nhận và giải quyết dịch vụ điện tại Trung tâm phục vụ hành chính công các cấp trong thời gian tới thì cần tiếp tục khảo sát, đánh giá sự hài lòng đối với cán bộ làm việc tại các Trung tâm để PC Yên Bái có sự điều chỉnh kịp thời, nhằm phục vụ người dân và doanh nghiệp và khách hàng ngày càng tốt hơn.

Kể từ khi giao dịch từ năm 2019 đến nay, qua theo dõi thì hiện tại việc giao dịch tại các Trung tâm thuận tiện, không phải chờ đợi với phương châm là  "Bảo đảm nhanh chóng, công khai, minh bạch, không có khâu trung gian"; việc niêm yết công khai, kịp thời, rõ ràng các quy định, thủ tục hành chính, mức thu phí, lệ phí, thời gian giải quyết; quy trình tiếp nhận, xử lý hồ sơ, trách nhiệm của các bộ phận, tổ chức, cá nhân, từ đó đã góp phần cải thiện chất lượng giải quyết công việc.

Duy trì tốt hoạt động tại các trung tâm hành chính công cấp huyện, thị xã

Đối với các Điện lực trực thuộc, từ khi các UBND huyện thị đưa Trung tâm hành chính công cấp huyện, thị xã trong tỉnh vào hoạt động, các trung tâm đều có cơ sở vật chất, trang thiết bị đồng bộ, hiện đại; xây dựng tác phong, giờ giấc làm việc, thái độ ứng xử thân thiện của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, để người dân đến thực hiện thủ tục hành chính sẽ cảm thấy thoải mái. Một trong những Trung tâm hành chính công, tại Trung tâm hành chính công huyện Trấn Yên, bộ phận và giải quyết dịch vụ điện đã tiếp nhận 1.180 yêu cầu của khách hàng trong năm 2020, tăng gấp đôi so với năm 2019, các yêu cầu đã được Nhân viên Điện lực giải quyết thủ tục hành chính chính xác, chặt chẽ, đảm bảo trả kết quả tiếp nhận đúng quy định. 

Cải cách hành chính, tích cực chuyển đổi số trong kinh doanh 

Việc đưa tiếp nhận và giải quyết dịch vụ điện tại Trung tâm phục vụ hành chính công các cấp tại tỉnh Yên Bái là cần thiết hiện nay từ đó xây dựng nền hành chính công chuyên nghiệp, hiện đại và khắc phục tình trạng phiền hà, tiêu cực, gây khó khăn cho tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp. Qua đó, giúp rút ngắn qui trình xử lý, công khai, minh bạch qui trình giải quyết, nhất là các thủ tục liên quan về mua điện, cấp điện…, tạo điều kiện tốt nhất cho người dân, khách hàng khi đến giao dịch”  và góp phần hoàn thành chủ đề “Chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam” đề ra trong năm 2021.  

                                                             Mai Ngọc Lương-PC Yên Bái


 

 
Tin cùng thư mục :
Đẩy mạnh xây dựng Văn hóa An toàn Góp phần đẩy lùi tai nạn trong lao động sản xuất kinh doanh
PC Yên Bái: Làm tốt công tác QLKT-VH và ATVSLĐ góp phần đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định
PC Yên Bái tổ chức Hội nghị tổng kết công tác QLKT-VH-ATVSLĐ năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021
Công ty Điện lực Yên Bái nâng cao chất lượng dịch vụ thanh toán tiền điện tại các khu vực thuê Dịch vụ bán lẻ điện năng thu hộ tiền điện.
PC Yên Bái tham gia Lễ ra quân, sản xuất kinh doanh năm 2021
Công đoàn Công ty Điện lực Yên Bái thăm và tặng quà chúc Tết Tân Sửu tới các CBCNV tại các điểm trực
Yên Bái hoàn thành gấp rút công trình để cấp điện cho 375 hộ dân xã Xà Hồ, huyện Trạm Tấu sử dụng điện lưới Quốc gia đón xuân Tân Sửu
Đoàn công tác Tỉnh ủy Yên Bái thăm, kiểm tra và chúc Tết Công ty Điện lực Yên Bái
Công ty Điện lực Yên Bái tăng cường công tác đảm bảo an toàn cấp điện trong dịp Tết nguyên đán Tân Sửu 2021
PC Yên Bái, 11 nội dung thi đua phấn đấu hoàn thành toàn diện chỉ tiêu kế hoạch năm 2021, năm bản lề kế hoạch giai đoạn 2021-2025
Top  |  Home