Đăng ký  |  Đăng nhập
Công Ty Điện lực Yên Bái  -  Friday, October 23, 2020
 
Hướng dẫn trải nghiệm các dịch vụ điện trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia
 
2020-09-28 10:30:00

 

Ngày 09/12/2019, Cổng Dịch vụ công Quốc gia đã chính thức khai trương và đi vào hoạt động với mục đích tạo cầu nối điện tử kết nối Chính phủ với người dân, doanh nghiệp, là đầu mối cung cấp thông tin, hỗ trợ thực hiện các dịch vụ công trực tuyến và tiếp nhận các phản ánh, kiến nghị liên quan đến thủ tục hành chính của tất cả các ngành, lĩnh vực, tại tất cả các địa phương. Thực hiện chỉ đạo của Văn phòng Chính phủ về việc triển khai vận hành Cổng DVCQG và kết nối, tích hợp, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên Cổng DVCQG, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã đưa 11 dịch vụ điện tích hợp lên Cổng DVC Quốc gia với tinh thần tạo ra sự minh bạch, tiết kiệm thời gian, chi phí cho người dân, doanh nghiệp một cách tốt nhất.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng trải nghiệm Cổng Dịch vụ công Quốc gia. Ảnh: tư liệu

Để trải nghiệm và sử dụng các dịch vụ trên Cổng DVCQG, người dân, doanh nghiệp chỉ cần truy cập vào một địa chỉ duy nhất (dichvucong.gov.vn), bằng một tài khoản duy nhất để đăng nhập được đến tất cả các Cổng dịch vụ công cấp Bộ, cấp tỉnh để trải nghiệm các dịch vụ công trực tuyến mà không phụ thuộc vào thời gian, địa giới hành chính.

1. Hướng dẫn đăng ký/đăng nhập trên Cổng dịch vụ công Quốc gia:

Người dân, doanh nghiệp thực hiện truy cập vào trang web dichvucong.gov.vn. Sau khi giao diện trang webhiện lên. 

 Giao diện trang chủ Cổng Dịch vụ công Quốc gia

Thực hiện bấm vào Đăng ký, sau đó tiến hành chọn phương thức đăng ký: Công dân, Doanh nghiệp, Cơ quan nhà nước. Tiếp theo đăng ký tài khoản bằng: Sim ký số; USB ký số; Thuê bao di động (dành cho Công dân); Mã số BHXH (dành cho Công dân).

Sau khi đăng ký tài khoản thành công, Người dân, doanh nghiệp thực hiện Đăng nhập bằng 1 trong các cách sau: Sim ký số; USB ký số; CMT/CCCD.

Sau khi Người dân, doanh nghiệp đăng nhập thành công, Cổng Dịch vụ công Quốc gia sẽ điều hướng về Cổng của Bộ/Ngành/Địa phương nơi mà người dân, doanh nghiệp đăng ký thực hiện thủ tục để nộp hồ sơ. 

Giao diện trang chủ Cổng Dịch vụ công Quốc gia

Người dân, Doanh nghiệp có thể tham khảo và xem hướng dẫn thực hiệnđăng ký/đăng nhập tài khoản.

2. Hướng dẫn trải nghiệm các dịch vụ điện trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia trực tuyến:

Để trải nghiệm và được cung cấp thông tin, hỗ trợ thực hiện các dịch vụ điện trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Quốc Gia.Người dân, doanh nghiệp sau khi bấm Đăng nhập sẽ tiến hành các bước tiếp theo:

Bước 1: Chọn tài khoản cấp bởi Cổng DVC Quốc Gia. 

 

Giao diện trang chủ Cổng Dịch vụ công Quốc gia

Bước 2: Đăng nhập bằng 1 trong các cách sau: Nếu chọn CMT/CCCD (tên đăng nhập là CMT/CCCD của người đăng ký tài khoản), nếu chọn Sim ký số(nhập số điện thoại của Sim ký số),nếu chọn USB ký số (nhập số chứng thư của USB ký số). 

 

Giao diện trang chủ Cổng Dịch vụ công Quốc gia

             Bước 3: Sau khi đăng nhập thành công, chọn Dịch vụ công trực tuyến.

 

 

- Chọn cơ quan thực hiện tíchchọn “Bộ ngành”.

- Tại ô “--Chọn bộ ngành--“ chọn Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

- Tại ô “Đối tượng thực hiện”, nếu là cá nhân thì chọn Công dân, nếu là cơ quan Doanh nghiệp thì chọn Doanh nghiệp.

- Tại ô “Mức độ dịch vụ công”chọn Tất cả (trong đó bao gồm cả mức độ 3 và mức độ 4).

Bước 4: Bấm “Tìm kiếm”trên giao diện Cổng dịch vụ công Quốc gia sẽ hiện ra 11 dịch vụ công trực tuyến của Tập đoàn Điện lực Việt Nam để người dân, doanh nghiệp có thể tìm hiểu, cũng như được cung cấp thông tin, hỗ trợ thực hiện các dịch vụ điện trực tuyến, đồng thời người dân, doanh nghiệp có thể phản ánh, kiến nghị liên quan đến các thủ tục hành chính hoặc các lĩnh vực về điện. 

 

 

Bước 5: Chọn Dịch vụ điện (Ví dụ: Cấp điện mới từ lưới điện hạ áp…):

- Tại mục“Chọn cơ quan thực hiện”chọn Bộ ngành.

- Tại ô chọn Bộ ngành, chọn Tập đoàn Điện lực Việt Nam. 

 

Bước 6: Bấm Đồng ý,trên giao diện Cổng dịch vụ công Quốc gia xuất hiện Danh sách dịch vụ công. 

 

- Tại đây người dân, doanh nghiệp có thể chọn Cấp điện mới từ lưới điện hạ áp, Cơ quan thực hiện: Tổng công ty Điện lực miền Bắc hoặc Cấp điện mới từ lưới điện hạ áp, Cơ quan Tổng công ty Điện lực… tùy theo khu vực người dân hoặc doanh nghiệp có nhu cầu cấp điện mới.

- Tiếp theo bấm “Nộp trực tuyến”, trang web sẽ link kết nối sang trang web của Trung tâm Chăm sóc khách hàng Tổng Công ty Điện lực miềm Bắc hoặc Trung tâm Chăm sóc khách hàng Tổng Công ty Điện lực… tương ứng khu vực mà người dân, doanh nghiệp đăng ký cấp điện.

Sau khi người dân, doanh nghiệp hoàn tất việc nộp hồ sơ trực tuyến trên Cổng dịch vụ công Quốc gia, Trung tâm Chăm sóc khách hàng (CSKH) sẽ thực hiện tiếp nhận yêu cầu và chuyển tiếp phiếu yêu cầu đến các Công ty Điện lực quản lý trực tiếp để giải quyết. Khi đó hệ thống sẽ tự động gửi tin nhắn báo thành công và mã số tra cứu hồ sơ của cá nhân, cơ quan doanh nghiệp đến số điện thoại đã đăng ký của khách hàng. Dựa trên cơ sở đó khách hàng có thể đăng nhập vào Wedside Trung tâm CSKH, nhập mã số hồ sơ và tra cứu, theo dõi tiến trình xử lý hồ sơ của mình.

Qua qua trình triển khai thực hiện từ ngày 01/01/2020 đến nay trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã có tổng cộng có hơn 830 lượt khách hàng là người dân và doanh nghiệp trải nghiệm và khai thác sử dụng các dịch vụ điện trên Cổng DVCQG, theo nhận xét từ phía khách hàng thì việc đề nghị và giải quyết các yêu cầu về dịch điện trên Cổng DVCQG đã giúp người dân và doanh nghiệp được hưởng lợi ích đáng kể từ việc giảm thời gian giải quyết yêu cầu, cắt giảm được một thủ tục hành chính rườm rà, thay thế các hồ sơ giấy bằng hồ sơ điện tử so với trước đây. 

Để việc tiếp nhận các yêu cầu về dịch vụ điện cũng như các kiến nghị, đề nghị của người dân, doanh nghiệp về các vướng mắc trong quá trình sử dụng điện, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, Công ty Điện lực Yên Bái khuyến cáo người dân và các cơ quan doanh nghiệp đăng ký tài khoản và truy cập trang web dichvucong.gov.vn được cung cấp thông tin, hỗ trợ thực hiện các dịch vụ điện trực tuyến trong thời gian nhanh nhất, đồng thời người dân và các cơ quan doanh nghiệp có thể kịp thời phản ánh các vướng mắc, kiến nghị liên quan đến các thủ tục hành chính hoặc các lĩnh vực trong mua, bán, sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả.

Trong quá trình trải nghiệm sử dụng dịch vụ, nếu có các ý kiến thắc mắc hoặc góp ý để hoàn thiện trên Cổng DVCQG, người dân, doanh nghiệp có thể liên hệ với tổng đài hỗ trợ 18001096 hoặc email: dichvucong@chinhphu.vn.

Trần Thị Tuyết Nhung – P9

 

 
Tin cùng thư mục :
Công ty Điện lực Yên Bái tuyên truyền, phổ biến “Cẩm nang an toàn điện” do Tổng Công ty Điện lực miền Bắc biên soạn.
Hướng dẫn sử dụng tiết kiệm điện theo Chỉ thị số 20/CT-TTg ngày 07/5/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2020 - 2025
Các biện pháp phòng tránh tai nạn điện
Tiết kiệm năng lượng là quốc sách của quốc gia
Tài liệu tuyên truyền về an toàn điện trong dân
Lợi ích kép khi đầu tư điện mặt trời mái nhà
Triển khai Chương trình quốc gia sử dụng năng lượng tiết kiệm
Tiết kiệm năng lượng trong các tòa nhà mang lại lợi ích lớn
Tăng cường sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả trong mùa nắng nóng
Công ty Điện lực Yên Bái tổ chức các hoạt động Tri ân khách hàng năm 2019
Top  |  Home