Đăng ký  |  Đăng nhập
Công Ty Điện lực Yên Bái  -  Wednesday, September 30, 2020
 
PC Yên Bái chủ động lắng nghe ý kiến khách hàng với tinh thần tôn trọng lợi ích của các bên
 
2020-07-15 16:36:30

 

Trong tháng 6 vừa qua do tình hình thời tiết xuất hiện nắng nóng kéo dài dẫn đến nhu cầu sử dụng điện của khách hàng tăng cao, trong đó có một số khách hàng sử dụng điện sinh hoạt đã có chia sẻ băn khoăn về tiền điện của gia đình tăng so với tháng trước. Về phía nghành điện khi khí hậu chuyển sang mùa hè nóng bức, thời tiết diễn biến cực đoan với nắng nóng kéo dài, nền nhiệt tăng cao đã có yêu cầu các đơn vị chủ động tăng cường kiểm soát công tác ghi chỉ số, phát hành hóa đơn tiền điện và lắng nghe, trao đổi, giải đáp các thắc mắc của khách hàng.
         Công tác kiểm tra phòng ngừa sai sót được đặc biệt chú trọng, Công ty đã tổ chức chỉ đạo thành lập ngày 02 đoàn kiểm tra: 01 đoàn do trực tiếp đồng chí Phó Giám đốc kinh doanh làm trưởng đoàn, 01 đoàn do đồng chí Trưởng phòng KTGSMBĐ làm trưởng đoàn. Thành phần đoàn có đầy đủ nhân sự làm nghiệp vụ kinh doanh điện năng, kiểm tra - giám sát mua bán điện, thanh tra và pháp chế. Đoàn công tác đi kiểm tra công tác ghi chỉ số, phúc tra chỉ số công tơ đối với các khách hàng có sản lượng tăng/giảm 30% so với tháng liền kề trước đó tại 06 Điện lực trực thuộc; Trọng tâm vào các nội dung rà soát như: Chế độ cảnh báo trên máy tính bảng đối với khách hàng; việc phúc tra đối với khách hàng lớn và những khu vực thuê tổ dịch vụ điện nông thôn… thực hiện ghi chỉ số; việc tuân thủ lịch ghi chỉ số đã được phê duyệt; tiếp xúc và lắng nghe ý kiến của khách hàng liên quan đến chỉ số, hóa đơn tiền điện.

Ông Nguyễn Hữu Nghị, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Yên Bái trực tiếp giám sát phúc tra chỉ số công tơ tại hiện trường

 Qua kiểm tra cho thấy, các Điện lực đã tuân thủ Quy trình kinh doanh điện năng của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, quy trình ghi chỉ số công tơ và lập hóa đơn tiền điện; việc nhập chỉ số và lập hóa đơn thực hiện giao dữ liệu ghi chỉ số từ chương trình CMIS vào các máy tính bảng hoặc HHU được thực hiện theo quy định, có biện pháp kiểm tra khi thấy sản lượng điện tiêu thụ của khách hàng ±30%; bên cạnh đó mối quan hệ giữa các bộ phận trong dây chuyền như Ghi chỉ số, kiểm tra, phúc tra chỉ số và lập hóa đơn, thu tiền điện đúng quy định đồng thời đã tiếp nhận và giải đáp các thắc mắc của khách hàng về hóa đơn tiền điện, không để xảy ra hiện tượng ghi từ xa, ghi chỉ số vào giấy… sau đó mới cập nhật. Tuân thủ nghiêm túc về lịch ghi chỉ số nhằm xác định lượng điện năng tiêu thu của khách hàng chính xác, tỷ lệ kiểm tra, phúc tra chỉ số công tơ trong kỳ ghi chữ tháng 6/2020 đạt tỷ lệ 99,52%; cách thức thông báo sản lượng điện tiêu thụ/số tiền phải thanh toán cho khách hàng bằng phần mềm tin nhắn của Trung tâm chăm sóc khách hàng qua SMS/Zalo. Trong tháng 6 Công ty đã tiếp nhận 167 phiếu ý kiến về kiểm tra công tơ/ghi chỉ số công tơ đều được giải quyết đúng trình tự và thời gian quy định

Kiểm tra việc giải quyết các phiếu CRM được Trung tâm chăm sóc khách hàng Tổng công ty Điện lực miển Bắc chuyển đến tại Điện lực Nghĩa Lộ

Tiếp xúc trực tiếp với khách hàng trực tiếp, cụ thể là bà Triệu Thị Miên, địa chỉ dùng điện: Cột 06-9 Lộ TL-VC TBA Thẩm Lé, Khu 7, Thị trấn Nông trường Nghĩa Lộ, huyện Văn Chấn là một trong nhiều khách hàng sử dụng điện có nhận xét: “… đơn vị quản lý vận hành đã có tinh thần trách nhiệm đến kiểm tra khi gia đình có ý kiến thắc mắc về sản lượng dùng điện, công nhân ngành điện đã kiểm tra hệ thống công tơ, giải thích chúng tôi đã hiểu vì trong thời gian qua do nhân khẩu gia đình tăng lên, các con cháu về phòng, tránh dịch vì vậy sản lượng tăng là do chúng tôi đã sử dụng nhiều thiết bị, thời gian sử dụng nhiều…”.

Ông Nguyễn Hữu Nghị, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Yên Bái trao đổi,  nắm bắt tình sử dụng điện của khách hàng khu vực huyện Văn Yên

 Đảm bảo cung cấp điện ổn định là quan trọng nhưng chủ động tiếp nhận, phân loại cũng như giải đáp nhưng thắc mắc, kiến nghị khách hàng cũng là nội dung quan trọng trong hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Chính vì vậy PC Yên Bái luôn xác định khách hàng sử dụng điện là trung tâm, sự hài lòng của khách hành là mục tiêu đồng hành trong hoạt động kinh doanh và phát triển bền vững của PC Yên Bái. Công ty đã, đang luôn cố gắng thực hiện tốt khẩu hiệu “Vì niềm tin của bạn”, đó là trân trọng, giữ chữ tín, lắng nghe ý kiến khách hàng với tinh thần tôn trọng lợi ích của các bên./.

 

                                                              Mai Ngọc Lương - PC Yên Bái

 
Tin cùng thư mục :
Thật tiện lợi khi khách hàng sử dụng điện khai thác các dịch vụ điện qua ứng dụng Zalo
Nữ cán bộ “Hai giỏi” của Công ty Điện lực Yên Bái
PC Yên Bái sẵn sàng cấp điện phục vụ Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025
Công ty Điện lực Yên Bái thực hiện quan trắc môi trường lao động năm 2020
Công ty Điện lực Yên Bái tập huấn chuẩn hóa thông tin khách hàng trên phần mềm CMIS
Công ty Điện lực Yên Bái tăng cường công tác quản lý an toàn vệ sinh lao động những tháng cuối năm 2020
PC Yên Bái triển khai đồng bộ các giải pháp để luôn đảm bảo vận hành ổn định, an toàn lưới điện
PC Yên Bái nâng cao quản lý đơn vị cấp 4, chấn chỉnh, khắc phục tồn tại trong công tác nghiệp vụ
PC Yên Bái tập huấn tính toán tổn thất điện năng kỹ thuật lưới điện trung áp bằng Chương trình quản lý lưới điện NEM&O
PC Yên Bái đảm bảo cấp điện dịp kỷ niệm Quốc khánh 2/9
Top  |  Home