Đăng ký  |  Đăng nhập
Công Ty Điện lực Yên Bái  -  Friday, August 14, 2020
 
Chuyển đổi số công tác truyền thông của Điện lực Yên Bình
 
2020-06-17 16:54:09

 

Sự phát triển của xã hội thông tin và cách mạng công nghiệp 4.0 đã tác động một cách toàn diện và sâu sắc đến xã hội nói chung cũng như các khách hàng  sử dụng điện nói riêng. Điều đó đặt ra những yêu cầu mới trong việc hỗ trợ khách hàng tiếp cận và sử dụng các dịch vụ của Điện lực, nâng cao trải nghiệm của khách hàng sử dụng điện.

Nhận thức rõ vấn đề này lãnh đạo Công ty Điện lực Yên Bái, Điện lực Yên Bình đã triển khai ứng dụng CNTT trong công tác truyền thông. Công ty đã lập trang thông tin điện tử http://pcyenbai.npc.com.vn/, nhằm phản ánh các hoạt động của đơn vị cũng như giải đáp các ý kiến phản ánh của khách hàng sử dụng điện cũng như các đối tượng quan tâm đến hoạt động Điện lực.

Hình ảnh CBCNV truy cập cập nhật thông tin trên trang Web

  Việc tăng cường triển khai ứng dụng Zalo cũng là một điểm sáng giúp khách hàng có thêm một kênh thông tin nhanh, hữu ích để tiếp cận các dịch vụ của Ngành điện. Sau khi cài đặt, tạo tài khoản thì người dùng Zalo chỉ cần xác nhận mã số khách hàng sau đó có thể chủ động tra cứu và nhận thông báo tự động từ Tổng Công Ty Điện lực Miền bắc một cách dễ dàng. Về phía Điện lực có thể dễ dàng gửi các thông báo về mức sử dụng điện, thời hạn thanh toán tiền điện hàng tháng cũng như các thông báo về kế hoạch cắt điện để sửa chữa, tra cứu, cung cấp thông tin về các dịch vụ Điện qua tin nhắn Zalo.

Hình ảnh hướng dẫn khách hàng tra cứu thông tin trên mạng Zalo

Cùng với đó Điện lực Yên Bình còn Chủ động tạo mối quan hệ tốt với các cơ quan báo chí để cung cấp những thông tin chính xác về ngành Điện, xây dựng hình ảnh tích cực và sự hiểu biết cũng như thông tin hai chiều giữa ngành Điện với cộng đồng xã hội.

Bên cạnh đó hoạt động truyền thông nội bộ trong Điện lực qua các trang Web của Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc (http://npc.com.vn/); Công ty Điện lực Yên Bái (http://pcyenbai.npc.com.vn/) và qua facebook (Evnnpc - Vì Niềm Tin Của Bạn…) nhằm đăng tải những thông tin về hoạt động sản xuất kinh doanh, đây là những trang thông tin đóng vai trò quan trọng trong công tác truyền thông doanh nghiệp; Mỗi CBCNV trách nhiệm hơn trong việc xây dựng, thực thi công tác truyền thông được tốt hơn.

Việc sử dụng hiệu quả truyền thông nội bộ sẽ giúp doanh nghiệp phát huy sức mạnh đoàn kết tránh những thông tin sai lệch, đồng thời chuyển đối số trong hoạt động truyền thông góp phần đưa hình ảnh doanh nghiệp ra bên ngoài hướng tới duy trì nhận diện thương hiệu cùng bản sắc văn hóa riêng của ngành Điện./. 

 

       Lù Thị Kim Oanh

 

Phòng Tổng hợp-ĐL Yên Bình

 
Tin cùng thư mục :
Điện lực Trấn Yên đảm bảo cấp điện ổn định cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020
Những bình nước miễn phí của Điện lực Trấn Yên phục vụ nhân dân trong ngày hè nóng nực
Gặp mặt, chia tay và tri ân các cán bộ công nhân viên về nghỉ chế độ hưu trí
Điện lực Thành phố Yên Bái tổ chức bồi huấn quy trình kinh doanh và an toàn điện cho các tổ dịch vụ bán lẻ điện năng
Điện lực Nghĩa Lộ: Cung cấp điện ổn định phục vụ Đại hội Đảng bộ các cấp
Điện lực Nghĩa Lộ tổ chức lớp bồi huấn, kiểm tra quy trình KD&DVKH, Quy trình ATĐ đối với các tổ dịch vụ bán lẻ điện năng (DVBLĐN) năm 2020
Điện lực Nghĩa lộ tổ chức hội nghị tổng kết phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020
Điện lực Nghĩa Lộ tổ chức diễn tập an toàn trong xử lý sự cố phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2020
Điện lực Lục Yên giữ vững ổn định điện góp phần vào thành công Đại hội Đảng bộ huyện Lục Yên lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020-2025
Hội nghị tuyên truyền, bồi dưỡng kiến thức về PCCC & CNCH và tổ chức thực tập phương án PCCC & CNCH năm 2020 tại Điện lực Nghĩa Lộ
Top  |  Home