Đăng ký  |  Đăng nhập
Công Ty Điện lực Yên Bái  -  Wednesday, July 8, 2020
 
PC Yên Bái: Đẩy mạnh giao dịch điện trực tuyến qua cổng Dịch vụ công Quốc Gia để ứng phó dịch COVID-19
 
2020-04-23 09:37:19

 

        Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Tập đoàn Điện lực Việt Nam về việc đảm bảo công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng (KD&DVKH) ứng phó với dịch COVID-19. Trong đó, tạo thuận lợi cho các khách hàng sử dụng điện thông qua việc đẩy mạnh các giao dịch trực tuyến trên cổng Dịch vụ công Quốc GiaWebsite/ứng dụng CSKH của các Tổng Công ty Điện lực. 

Ngay từ tháng 12/2019 Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã hoàn thành việc đưa 12/12 dịch vụ trực tuyến cấp độ 4 kết nối Cổng DVCQG, đánh dấu mốc 100% dịch vụ điện trực tuyến mức độ 4 của Tập đoàn đã kết nối xong với Cổng DVCQG. Khi người dân, doanh nghiệp và các tổ chức có yêu cầu chỉ cần truy cập địa chỉ trang web: www.dichvucong.gov.vn là có thể sử dụng 12 dịch vụ điện. Xác định việc cung cấp dịch vụ điện qua Cổng DVCQG là nhiệm vụ quan trọng, thể hiện nỗ lực không ngừng đổi mới, cải thiện nhằm đáp ứng kỳ vọng của khách hàng, hướng đến việc cung cấp dịch vụ điện ngày càng công khai, minh bạch, khách hàng dễ tham gia, dễ giám sát.

Để Cổng DVCQG sẽ là cầu nối điện tử “Thực chất, liên tục, hiệu quả” kết nối Chính phủ với người dân, doanh nghiệp, thời gian qua, Công ty Điện lực Yên Bái đã chỉ đạo các đơn vị Điện lực các huyện, thị, thành phố tăng cường việc truyền thông, quảng bá việc cung cấp dịch vụ điện trên Cổng DVCQG để đông đảo khách hàng biết, sử dụng dịch vụ. Khi khách hàng đến trụ sở giao dịch của Điện lực, hướng dẫn khách hàng đăng ký tài khoản, trải nghiệm dịch vụ, đặc biệt là dịch vụ thanh toán tiền điện trên Cổng DVCQG để tăng tỷ lệ giao dịch. Xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai lồng ghép truyền thông việc cung cấp 100% dịch vụ điện trên Cổng DVCQG kết hợp với các chương trình tuyên truyền về tiết kiệm điện, điều chỉnh phụ tải,…

Việc đẩy mạnh giao dịch trực tuyến, thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt sẽ tạo điều kiện rất thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp tiết kiệm về thời gian, kinh phí, công sức; góp phần chống tiêu cực, tham nhũng trong xã hội. Đặc biệt, việc cung cấp, triển khai dịch vụ công trực tuyến góp phần tăng cường chống dịch COVID-19. Người dân và cán bộ, công chức của đơn vị cung cấp dịch vụ không cần phải gặp nhau trực tiếp, không tiếp xúc tiền mặt, giấy tờ.

Với các dịch vụ điện, khi thực hiện giao dịch qua Cổng DVCQG, mọi hồ sơ, thủ tục của khách hàng sẽ được đơn giản hóa và thuận tiện. Một số giấy tờ như: Giấy đề nghị mua điện, giấy tờ tùy thân sẽ được thay thế bằng các thông tin người dùng đã được Cổng DVCQG xác thực và định danh. Nhờ đó sẽ giúp người dân và doanh nghiệp giảm thời gian thực hiện các giao dịch. Qua 3 tháng triển khai đã tiếp nhận 804 trường hợp khách hàng trên địa bàn tỉnh đăng ký qua Dịch vụ công Quốc gia.

Việc đồng bộ trạng thái các hồ sơ giúp người dân, doanh nghiệp có thể giám sát quá trình thực hiện và đánh giá, phản ánh về các việc cung cấp dịch vụ của ngành Điện. Việc cung cấp dịch vụ điện qua cổng DVCQG sẽ là kênh thông tin quan trọng để ngành điện lắng nghe và tiếp thu ý kiến khách hàng để đưa ra các giải pháp chỉ đạo điều hành nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ khách hàng, đáp ứng kịp thời kỳ vọng ngày cao của khách hàng và cộng đồng. Việc đẩy mạnh việc giao dịch trực tuyến thực hiện các thủ tục hành chính, các dịch vụ điện trên Cổng DVCQG đóng góp thiết thực vào việc cải cách thủ tục hành chính của Quốc gia, đồng thời hạn chế tiếp xúc trực tiếp, góp phần vào công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp như hiện nay.

Nhân viên Điện lực thường trực đón tiếp hỗ trợ khách hàng tại trung tâm hành chính công

          Bên cạnh những thuận lợi, đó là sự quan tâm chỉ đạo của Chính phủ, sự chỉ đạo trực tiếp, sâu sát của EVN, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc và sự quan tâm của lãnh đạo địa phương, các cơ quan ban ngành của tỉnh Yên Bái và hạ tầng công nghệ thông tin rất tốt thì trong quá trình triển khai thực hiện các giao dịch trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia trên địa bàn tỉnh Yên Bái cũng còn gặp một số khó khăn, đó là: Trình độ dân trí không đồng đều, do vậy việc áp dụng công nghệ thông tin còn hạn chế, bên cạnh đó, một số khách hàng chưa quan tâm, việc thay đổi giao dịch điện tử chưa yên tâm. Công tác tuyên truyền về việc giao dịch trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia tới các tổ chức, cá nhân khách hàng sử dụng điện chưa được sâu rộng…

Trong thời gian tới, Công ty Điện lực Yên Bái sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền tới các khách hàng sử dụng điện trên các phương tiện thông tin đại chúng, đôn đốc các đơn vị Điện lực thành lập các tổ, nhóm để hỗ trợ khách hàng khi muốn tham gia, trải nghiệm các giao dịch trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia với mục tiêu trong năm 2020 số lượng khách hàng sử dụng qua dịch vụ này đạt trên 17% các giao dịch về dịch vụ điện. 

Hoàng Kim Hiên

Công ty Điện lực Yên Bái

 
Tin cùng thư mục :
Công ty Điện lực Yên Bái triển khai tổ chức hội thảo trực tuyến “An toàn phòng cháy trong sử dụng điện sinh hoạt, sản xuất kinh doanh”
PC Yên Bái tổ chức thi chuyển ngạch, thi giữ bậc và nâng bậc công nhân đợt 6 tháng đầu năm 2020
PC Yên Bái: Công nhân lại căng mình vì dòng điện những ngày nắng nóng
PC Yên Bái tham gia tập huấn phân hệ Quản lý nợ vay (LE) tại Tổng Công ty Điện lực miền Bắc
PC Yên Bái tăng cường quản lý, giám sát nội bộ qua Hệ thống tiêu chuẩn chất lượng ISO 9001:2015
Công ty Điện lực Yên Bái đẩy mạnh xây dựng Văn hóa an toàn lao động
PC Yên Bái: Gặp mặt thân mật nhân ngày báo chí cách mạng Việt Nam
Công ty Điện lực Yên Bái đẩy nhanh tiến độ các công trình chống quá tải lưới điện đảm bảo cấp điện mùa nắng nóng năm 2020
Công ty Điện lực Yên Bái quan tâm chăm lo sức khỏe cho người lao động trực tiếp làm công tác quản lý, vận hành lưới điện
Công ty Điện lực Yên Bái tăng cường giám sát việc giảm giá điện, giảm tiền điện cho khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng của dịch COVID-19
Top  |  Home