Đăng ký  |  Đăng nhập
Công Ty Điện lực Yên Bái  -  Tuesday, May 26, 2020
 
Công ty Điện lực Yên Bái triển khai việc cung cấp điện theo phương thức điện tử
 
2020-03-06 15:24:36

            Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Yên Bái có hơn 200 nghìn khách hàng sử dụng điện. Việc ký kết Hợp đồng mua bán điện và các giấy tờ liên quan hiện đang được thực hiện bằng hình thức văn bản giấy, hình thức này đòi hỏi rất nhiều thời gian và chi phí cao.

Với mục tiêu cải cách hành chính, đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ nhằm tiết kiệm chi phí sản xuất kinh doanh, tăng hiệu quả năng suất lao động và đặc biệt để đáp ứng, nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ khách hàng, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc đã triển khai việc ký kết, quản lý Hợp đồng mua bán điện bằng hình thức điện tử.

Theo đó, được sự đồng ý, chấp thuận của các bộ, ngành liên quan, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc đã triển khai quy trình ký kết Hợp đồng mua bán điện điện tử đối với các khách hàng sử dụng điện cụ thể như sau:

       

         Bước 1: Khách hàng gửi đề nghị, yêu cầu các Dịch vụ điện liên quan trên website http://cskh.npc.com.vn, ứng dụng thiết bị điện tử hoặc các hình thức khác (gọi điện, email, đến trực tiếp điểm giao dịch…). Sau khi tiếp nhận, Điện lực sẽ gửi cho khách hàng thông tin và tài khoản, mật khẩu truy cập hệ thống (qua tin nhắn, email)

Bước 2: Sau khi khảo sát, thực hiện các công việc liên quan, Điện lực sẽ hoàn thiện Hợp đồng mua bán điện và các giấy tờ liên quan (hình thức điện tử) để gửi cho khách hàng ngay tại hiện trường, địa điểm mua điện;

Bước 3: Khách hàng đăng nhập vào website http://cskh.npc.com.vn qua tài khoản đã được cấp để đọc, xác nhận thông tin liên quan sau đó khách hàng sẽ nhận được mã xác nhận OTP (mã khóa bí mật dùng 1 lần duy nhất) gửi vào số điện thoại. Khách hàng nhập mã OTP và ký điện tử;

Bước 4: Khách hàng nhận được tin nhắn xác nhận đã ký với thông tin đầy đủ, Hợp đồng mua bán điện, các giấy tờ liên quan (đã ký điện tử). Địa chỉ website http://cskh.npc.com.vn là trang thông tin điện tử chính thức của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc hoặc gọi số 19006769 để thực hiện cung cấp dịch vụ điện theo phương thức điện tử.

Việc áp dụng Dịch vụ điện tử trong quản lý và ký kết hợp đồng sẽ mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng, cụ thể: không phải lưu trữ, quản lý trên giấy thủ công; có thể dễ dàng truy cập để tra cứu, kiểm tra Hợp đồng đã ký kết; các thông tin khách hàng cần thiết sửa đổi, bổ sung sẽ được điều chỉnh ngay khi có yêu cầu. Ngay trong tháng 12 năm 2019, Công ty Điện lực Yên Bái đã áp dụng triển khai Dịch vụ điện điện tử. Để công tác triển khai trên địa bàn tỉnh đạt kết quả tốt, Công ty Điện lực Yên Bái đã báo cáo UBND tỉnh được biết để giúp đỡ, tạo điều kiện và có ý kiến chỉ đạo các sở, nghành liên quan cùng UBND các cấp phối hợp với nghành Điện trong công tác truyền thông đến nhân dân và các doanh nghiệp biết, sử dụng dịch vụ.

   Dương Mạnh Hùng - Phòng Kinh doanh Công ty Điện lực Yên Bái

 
Tin cùng thư mục :
PC Yên Bái: Nhiều giải pháp đưa ra để thực hiện hoàn thành kế hoạch sản xuất Kinh doanh - Đầu tư và phát triển 5 năm 2016-2020
Công ty Điện lực Yên Bái dâng hương báo công Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm 130 năm Ngày sinh nhật Bác 19/5/1890-19/5/2020
Chung tay xây dựng văn hóa an toàn tại nơi làm việc
Công ty Điện lực Yên Bái triển khai giảm giá điện, giảm tiền điện cho khách hàng trong mùa dịch Cov-19.
Thông báo kết quả tuyển dụng
PC Yên Bái tăng cường phối hợp tuyên truyền an toàn điện trong mùa mưa bão và ứng cứu, xử lý sự cố năm 2020
PC Yên Bái tiếp tục thực hiện phòng, chống dịch COVID-19 theo tinh thần Chỉ thị 15/CT-TTg của Thủ tướng
PC Yên Bái khắc phục thiệt hại do diễn biến của thời tiết bất thường, nhanh chóng khôi phục và cấp điện trở lại cho hơn 25.000 khách hàng sử dụng điện
PC Yên Bái: Đẩy mạnh giao dịch điện trực tuyến qua cổng Dịch vụ công Quốc Gia để ứng phó dịch COVID-19
PC Yên Bái công tác chuẩn bị cho cung cấp điện ổn định, an toàn phục vụ dịp nghỉ lễ kỷ niệm ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế lao động 1/5
Top  |  Home