Đăng ký  |  Đăng nhập
Công Ty Điện lực Yên Bái  -  Thursday, October 17, 2019
 
Điện lực Yên Bình quyết tâm phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh năm 2019
 
2019-10-01 10:04:53

         Tính đến tháng 8 năm 2019 Điện lực Yên Bình đã đạt được kết quả kinh doanh sau: Điện thương phẩm đạt 247.783.914 kWh; Giá bán đạt 1.582,23 đồng; Thay công tơ định đạt 4.227; Tỷ lệ tổn thất đạt 3,94%. Tuy nhiên nhiệm vụ cuối năm 2019 còn rất nặng nề, đó là phấn đấu tỷ lệ điện thương phẩm vượt so với kế hoạch giao từ 1÷ 2%; Giá bán bình quân tăng so với kế hoạch giao từ 8-9 đ/kWh; Thay công tơ định kỳ vượt so với kế hoạch giao 15-17%; Tỷ lệ tổn thất giảm 0,11% so với kế hoạch giao. Để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ SXKD năm 2019, Điện lực đã triển khai quyết liệt các giải pháp về kỹ thuật, về kinh doanh nhằm hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kinh doanh được giao như: 

          Ban Giám đốc Điện lực đã chỉ đạo các Đội quản lý vận hành đường dây và trạm tiến hành kiểm tra đường dây lưới điện, trạm điện do đơn vị quản lý, phát hiện và kịp thời ngăn chặn các nguy cơ có thể gây sự cố lưới điện, kiểm tra tiếp xúc các mối nối các trạm phân phối, các mối nối cao hạ thế, đầu cực máy biến thế, phát hiện và sửa chữa kịp thời các điểm bị tiếp xúc xấu, như hộp nối, ghíp nối, hộp phân dây... đảm bảo cung cấp điện an toàn ổn định trong khu vực. 
           Thực hiện tốt chương trình giảm tổn thất điện năng đã đề ra, triển khai có hiệu quả các biện pháp nhằm giảm tổn thất với từng đường dây trung, hạ áp, đó là: Làm tốt công tác quản lý kỹ thuật, phát quang hành lang lưới điện, đề ra phương thức vận hành kinh tế hiệu quả đường dây và TBA; Thực hiện cân pha, san tải các máy biến áp quá tải, non tải cho phù hợp với phụ tải từng khu vực, từng mùa. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện chương trình giảm tổn thất từng tháng/quý nhằm xác định nguyên nhân, nhận dạng tổn thất và có các biện pháp xử lý. Đồng thời một trong những biện pháp thực hiện giảm tổn thất hiệu quả là phải đẩy nhanh tiến độ thay thế công tơ định kỳ, cháy kẹt, tháo thanh lý công tơ không sử dụng theo quy định; Phát dọn hành lang lưới tuyến, nhất là khu vực nông thôn, khu vực đường dây cũ nát, dây trần...
         Tăng cường công tác kiểm tra sử dụng điện, phát hiện các trường hợp cháy kẹt tính truy thu và thay thế kịp thời; Kiểm tra số hộ sử dụng điện để góp phần nâng cao giá bán; Kiểm tra áp lại giá các khách hàng sử dụng điện không đúng mục đích...
Tiếp tục triển khai lắp đặt công tơ điện tử có chức năng đo xa (RF) và xây dựng hệ thống thu thập dữ liệu từ xa tự động đáp ứng được yêu cầu quản lý hệ thống đo đếm điện năng, nâng cao hiệu quả công tác kinh doanh bán điện, đồng thời đảm bảo quyền giám sát của khách hàng sử dụng điện đối với việc ghi chỉ số công tơ. Trong năm 2019, Điện lực Yên Bình phấn đấu thay thế 4.500 công tơ điện tử 1 pha cấp điện cho các khách hàng sử dụng điện sinh hoạt, sản xuất, kinh doanh dịch vụ, chiếu sáng công cộng, hành chính sự nghiệp thuộc khu vực thị trấn Yên Bình, thị trấn Thác Bà và xã Thịnh Hưng. Do vậy có thể chốt chỉ số công tơ đồng thời và đúng lịch một cách hoàn toàn tự động góp phần phát hành hóa đơn tiền điện hàng tháng được nhanh chóng, chính xác, minh bạch và giúp Điện lực tiết kiệm nhân công lao động, đảm bảo an toàn trong lao động sản xuất và nâng cao chất lượng hiệu quả trong sản xuất - kinh doanh điện.
Điện lực bắt đầu thực hiện tiếp nhận các thủ tục cấp điện mới tại trung tâm hành chính công của Huyện Yên Bình  từ ngày 01/6/2019. Qua quá trình làm việc đa số người dân rất hài lòng với cách làm này của ngành Điện, đặc biệt, thời gian giải quyết trước hạn và đúng hạn các yêu cầu thuộc trách nhiệm Điện lực đạt trên 99%”.
            Điện lực phấn đấu đến cuối năm 2019 triển khai cài đặt zalo có khách hàng sử dụng điện đạt 7.900 khách hàng. Qua ứng dụng này tin nhắn thông báo tiền điên, lịch cắt điện được gửi đến khách hàng chi tiết hơn cụ thể hơn, đồng thời cũng giúp khách hàng thuận tiện hơn trong việc tra cứu tiền điện, tra cứu lịch cắt điện, chức năng tự động nhắn tin thông báo dịch vụ ngành điện...
           Điện lực đang triển khai thực hiện nhiệm vụ thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt đến các khách hàng sử dụng điện. Chủ động cử CBCNV đến làm việc trực tiếp tại ngân hàng, các cơ quan, doanh nghiệp, khách hàng để tuyên tuyền khách hàng tham gia thanh toán tiền điện bằng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt. Phấn đấu hết năm 2019 đạt 13.412 khách hàng thanh toán không sử dụng tiền mặt.
           Không những chỉ phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ SXKD mà Điện lực còn nỗ lực trong công tác dịch vụ khách hàng, văn hóa doanh nghiệp được CBCNV thể hiện trong mọi cử chỉ, mọi hành động mọi lời nói. Người dân huyện Yên Bình rất trân trọng người công nhân ngành điện khoác trên mình mầu áo vàng cam dầm mình trong mưa nắng, dù là đêm hay ngày, tết hay lễ hội, bất chấp mọi điều kiện thời tiết, khí hậu cứ nơi nào mất điện đều có mặt kịp thời để sửa chữa cấp điện phục vụ cho đồng bào; Hình ảnh người thợ điện đã trở nên gần gũi, thân thương, là niềm tin trong lòng người dân nơi đây. Những người thợ điện Yên Bình luôn ý thức về văn hóa doanh nghiệp, coi đó là lẽ sống nhân văn cao đẹp để phục vụ khách hàng, mang đến niềm vui, niềm hạnh phúc và cuộc sống bình yên thường nhật của người dân trên địa bàn… 
          Với sự quyết tâm của Ban Giám đốc cùng với tinh thần hăng say làm việc và đồng thuận cao của toàn thể cán bộ công nhân viên, tôi tin rằng Điện lực Yên Bình sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2019, là điểm sáng thực hiện văn hóa doanh nghiệp, luôn là lá cờ đầu trong mọi lĩnh vực của Công ty Điện lực Yên Bái./.
Một số hình ảnh phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ năm 2019
 
Trước giờ công tác sửa chữa lưới điện
Công nhân cài đặt zalo tại xã Xuân Lai
                                                       
                                             Nguyễn Phú Nghĩa Phòng Kinh doanh Điện lực Yên Bình
 

 

 
Tin cùng thư mục :
Công ty Điện lực Yên Bái tham gia giải thể thao truyền thống kỷ niệm ngày doanh nhân Việt Nam
Tăng cường mối quan hệ đoàn kết trong Khối thi đua các Doanh nghiệp kinh doanh tổng hợp
Chi bộ khối kinh doanh tổ chức Lễ kết nạp Đảng viên mới
Thông báo tuyển dụng
Công ty Điện lực Yên Bái tham gia tập huấn nghiệp vụ thanh tra, kiểm tra và xử lý, giải quyết khiếu nại, tố cáo do EVN tổ chức
Nâng cao kiến thức pháp luật, tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra, trong Tổng công ty và các đơn vị trực thuộc EVNNPC
ĐL Nghĩa Lộ sẵng sàng cấp điện phục vụ Lễ hội văn hóa du lịch Mường Lò và khám phá danh thắng Quốc gia ruộng bậc thang Mù Cang Chải năm 2019
PCYB tham gia Hội diễn CNVC lao động Tổng công ty năm 2019
Đảm bảo cung cấp điện dịp lễ kỷ niệm Quốc khánh 02/9/2019
Đón tiếp đoàn công tác Công ty Điện lực Thái Nguyên đến thăm và trao đổi kinh nghiệm công tác SXKD-KPIs tại Điện lực Nghĩa lộ
Top  |  Home