Đăng ký  |  Đăng nhập
Công Ty Điện lực Yên Bái  -  Friday, August 14, 2020
 
PC Yên Bái đào tạo vận hành và chạy kiểm thử hệ thống CMIS 3.0
 
2018-08-21 13:49:44

 

Để tăng cường khai thác hiệu quả và nâng cao các ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác Kinh doanh và dịch vụ khách hàng trong toàn Tập đoàn Điện lực Việt Nam cũng như trong Tổng công ty Điện lực miền Bắc, từ ngày 06/08/2018 đến ngày 17/08/2018, Công ty Điện lực Yên Bái đã tổ chức đào tạo vận hành và chạy kiểm thử hệ thống thông tin quản lý khách hàng CMIS 3.0 ( CMIS - Customer Management Information System) thay thế cho hệ thống CMIS 2.0 theo đúng chỉ đạo của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc.

Tham gia lớp đào tạo có các giảng viên là các chuyên viên phòng Công nghệ thông tin và các học viên là chuyên viên phòng Kiểm tra giám sát mua bán điện, phòng Kinh doanh, phòng Kỹ thuật Công ty; Giám đốc, Phó Giám đốc phụ trách kinh doanh, Trưởng phòng Kinh doanh, Phó Trưởng phòng kinh doanh, nhân viên trực tiếp vận hành hệ thống CMIS và nhân viên kỹ thuật theo dõi tổn thất các Điện lực.

Hình ảnh lớp đào tạo vận hành và chạy kiểm thử hệ thống CMIS 3.0

Hệ thống chương trình CMIS 3.0 có nhiều tính năng mới và tinh gọn hơn CMIS 2.0; có thể chạy được trên tất cả các trình duyệt như Chrome, Fire Fox; có khả năng tích hợp tốt các hệ thống ứng dụng và các kho dữ liệu; thực hiện ký số điện tử trên thiết bị ký chuyên dụng HSM đối với hóa đơn điện tử, biên bản giao nhận chỉ số, xác nhận số liệu chỉ số, xác nhận số liệu in hóa đơn, biên bản giao phát hành hóa đơn, bảng kê hóa đơn, danh sách khách hàng phúc tra, duyệt phiếu điều chỉnh hóa đơn, ...

          Để triển khai áp dụng chuyển đổi hệ thống từ CMIS 2.0 sang CMIS 3.0 an toàn, kịp thời theo đúng tiến độ của Tổng Công ty yêu cầu, đồng thời không để xảy ra sai sót ảnh hưởng đến công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, trong tháng 8/2018 Công ty Điện lực Yên Bái đã vận hành song song 2 hệ thống CMIS 2.0 và CMIS 3.0 để có kết quả so sánh đối chiếu giữa 2 hệ thống, phát hiện các lỗi phát sinh trong quá trình vận hành chạy thử, phối hợp chặt chẽ với NPCIT xử lý kịp thời, qua đó đánh giá, rút kinh nghiệm cho việc tổ chức triển khai vận hành hệ thống CMIS 3.0 chính thức từ tháng 09/2018.

          Trong quá trình triển khai vận hành song song 2 hệ thống CMIS 2.0 và CMIS 3.0 đã phát sinh rất nhiều khó khăn, vướng mắc nhưng đội ngũ giảng viên và các học viên Công ty Điện lực Yên Bái luôn cố gắng, nỗ lực vượt qua để khai thác hiệu quả hệ thống, không ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, tối ưu hóa chi phí và nâng cao năng suất lao động./.

          Phan Trinh - Tào Thơm (P5)

 
Tin cùng thư mục :
9 quy tắc giúp tạo và quản lý thông tin đăng nhập an toàn
Việt Nam đang tích cực trong công tác đảm bảo an toàn thông tin mạng
Giải pháp kỹ thuật mang nhiều lợi ích cho ngành điện
An toàn thông tin cho các tổ chức, doanh nghiệp trong thời kỳ chuyển đổi số
Fortinet: Dự đoán các mối đe dọa an ninh mạng năm 2020
PCYB tăng cường hợp tác nghiên cứu khoa học chuyên ngành Điện
PC Yên Bái tham dự lớp tập huấn “Xử lý sự cố hệ thống CSDL oracle Database 11g” trong Tổng công ty
Công ty điện lực Yên Bái tập huấn triển khai tính năng mới trên Hệ thống văn phòng điện tử ( Eoffice )
Tiết kiệm hơn 5 tỷ đồng nhờ "ốp đà"
Đèn chiếu sáng kiêm bộ sạc quang năng
Top  |  Home